Top Ad unit 728 × 90

Nguyên nhân chính gây tóc bạc sớm và phương pháp điều trị tại nhà

Nguyên nhân chính gây tóc bạc sớm và phương pháp điều trị tại nhà

Nguyên nhân gây bệnh tóc bạc sớm

  • - Hầu hết các trường hợp là không rõ nguyên nhân.
  • - Người ta cũng đã chỉ ra một số yếu tố liên quan như: Yếu tố gia đình: một số gia đình có truyền thống tóc bạc sớm; Rối loạn nội tiết: do bệnh lý của tuyến sinh dục, tuyến giáp…; Những người có týp thần kinh hay xúc động, làm việc căng thẳng, hay bị stress.

Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì tóc bạc sớm cũng là một bệnh hết sức lành tính, không đau đớn, không gây rối loạn cảm giác, nó chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vì vậy, bạn không phải lo lắng nhiều như thế.

Xem: Tóc bạc sớm là do ăn nhiều thịt và đồ ngọt đúng hay sai ?

Phương pháp điều trị tóc bạc sớm

Hiện nay chưa có thuốc và phương pháp đặc hiệu điều trị bệnh tóc bạc sớm. Để đề phòng và hạn chế tiến triển của bệnh cần thực hiện các biện pháp sau:

  • - Điều chỉnh chế độ sinh hoạt: Duy trì một chế độ sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya, hạn chế các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Tăng cường thể dục thể thao nâng cao thể trạng.

  • - Sử dụng một số thuốc hỗ trợ: Vitamin nhóm B (B5), vitamin E, uống hà thủ ô từng đợt…

Điều đáng lưu tâm là càng bi quan lo lắng, mất ngủ kéo dài càng làm cho quá trình bạc tóc nhanh chóng. Ngược lại, biết sinh hoạt điều độ, lối sống lành mạnh, tư tưởng thoải mái sẽ tạo điều kiện cho mái tóc xanh lâu. Có được người vợ biết lo lắng cho chồng như bạn là chồng bạn đã hạnh phúc lắm rồi, hy vọng chứng bạc tóc sớm của anh ấy sẽ không còn làm cho bạn lo lắng nhiều và bạn sẽ biết cách chăm sóc cho mái tóc của anh ấy tốt hơn.

PGS.TS. Nguyễn Văn Thường (Bệnh viện Da liễu Trung ương)
Nguyên nhân chính gây tóc bạc sớm và phương pháp điều trị tại nhà Reviewed by Phan Phan Trong on tháng 10 18, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tóc Bạc Sớm © 2017
Edit by Star Tuan

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.