Top Ad unit 728 × 90

Cách điều trị và phương pháp phòng ngừa tóc bạc sớm

BS. Trần Thế Viện tư vấn, nếu tóc bạc sớm không do di truyền thì vẫn có thể điều trị được. Ngoài ra, nếu trên đầu xuất hiện nhiều sợi tóc màu trắng hoặc hoa râm thì dù biết hay không biết nguyên nhân, bạn cũng không nên nhổ. Bởi điều này có thể làm hỏng các nang tóc, các dây thần kinh dưới nang tóc. Ngoài ra, nhổ tóc bạc thường xuyên sẽ làm mái tóc mỏng đi. 

Nhuộm tóc là cách thông thường được áp dụng, vì hiệu quả trông thấy tức thì. Tuy nhiên, khi nhuộm tóc cần thận trọng vì có thể xảy ra một số tai biến do thuốc nhuộm như viêm da tiếp xúc, tóc bị tổn thương và rụng. Do đó, chỉ nên nhuộm tóc những khi thật cần thiết, tránh dùng những thuốc có màu quá đậm và gội đầu thật kỹ để thuốc không sót lại trên da đầu.
BS. Trần Thế Viện cũng khuyến cáo, không nên quá lo lắng hoặc lấy làm khó chịu về tình trạng bạc tóc sớm và nhiều của mình. Già hay trẻ thường được quyết định bằng những gì nằm bên dưới mái tóc. Nhưng nếu bạn thật sự lo lắng có thể đến các bác sĩ da liễu để được tư vấn, tìm các nguyên nhân và điều trị (nếu tóc bạc sớm do bệnh lý).
Một số phương pháp theo y học cổ truyền: uống hà thủ ô, nước đậu đen, bôi dầu dừa, cỏ mực. Ngoài ra, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung vi lượng, sinh tố nhóm B, dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, đặc biệt tránh stress sẽ giúp duy trì màu đen cho tóc. Những thú vui lành mạnh như nghe nhạc, chơi môn thể thao mình yêu thích, hoặc sinh hoạt với những nhóm bạn có chung niềm đam mê, tập thể dục đều đặn mỗi ngày... là những biện pháp ai cũng có thể áp dụng.
Nguồn: Trung tâm Truyền thông sức khỏe Trung ương
Cách điều trị và phương pháp phòng ngừa tóc bạc sớm Reviewed by Phan Phan Trong on tháng 11 01, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tóc Bạc Sớm © 2017
Edit by Star Tuan

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.