Top Ad unit 728 × 90

Các bài thuốc chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen

Đậu đen là một loại nguyên liệu quá đỗi quen thuộc, rất hay được các chị các mẹ sử dụng trong nhà bếp. Ví dụ như ngày hè mà có bát chè đậu đen cảm giác có thể thổi bay được cái nóng đi luôn. Đậu đen có rất nhiều công dụng, không chỉ sử dụng làm thực phẩm hàng ngày mà nó còn là một vị thuốc trong Đông y. Và công dụng chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen như thế nào mà mọi người lại truyền tai nhau nhiều đến vậy? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết để tìm câu trả lời nhé!

Thực hư việc chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen

Họ đậu có rất nhiều loại, tuy nhiên để điều trị tóc bạc sớm đậu đen là phù hợp nhất. Trong đậu đen có thành phần giàu đạm, vitamin và các khoáng chất. Theo nghiên cứu của y học hiện đại, cụ thể hơn đậu đen có chứa 3 loại axit amin quan trọng với sức khỏe con người đó là: leucin, valin, isoleucine và dưỡng chất arginine rất tốt cho tóc. Còn trong Đông y, đậu đen còn được gọi là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị,...

Xem: Chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen

Theo Đông y, đậu đen có tác dụng bổ thận, do đậu đen thuộc hành Thủy, liên quan tới thận, giúp dẫn thuốc về thận. Hơn nữa trong Đông y quan điểm rằng “thiên nhân tương ứng”, đậu đen có hình dạng khá giống với thận con người, cho nên Đông y tin rằng dùng đậu đen sẽ giúp bổ thận, giúp điều trị các bệnh xuất phát từ thận yếu, điển hình là chứng tóc bạc sớm.

Đậu đen có tác dụng lớn trong việc chữa trị tóc bạc sớm
Đậu đen có tác dụng lớn trong việc chữa trị tóc bạc sớm

Các bài thuốc chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen


Đây là các bài thuốc dân gian được lưu truyền đem lại công dụng hiệu quả, cho nên chỉ cần bạn kiên trì và làm theo đúng cách chắc chắn sẽ có thể chữa trị tóc bạc sớm được, lấy lại vẻ tự tin vốn có của mình. Ngoài ra sử dụng đậu đen còn cho tác dụng lớn giúp chữa tóc rụng nhiều.

Uống nước đậu đen: Đem đậu đen rang trên lửa nhỏ tới khi có mùi thơm thì dừng lại. Sau đó cho nước vào ninh lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp tóc bạn dần dần chuyển từ bạc sang đen.


Canh đậu đen hầm xương: Luộc sơ qua xương để bỏ chất bẩn, sau đó cho nước vào ninh thật kỹ cho nước ngọt. Sau đó cho đậu đen vào ninh cùng cho thật nhừ, thêm gia vị cho vừa ăn. Món này không chỉ làm đen tóc mà còn có tác dụng trong việc giảm cân hiệu quả nữa.

Kết hợp đậu đen với hà thủ ô: Sở dĩ kết hợp đậu đen với hà thủ ô là do bản thân hà thủ ô cũng là một vị thuốc quý có công dụng trị tóc bạc sớm, chữa tóc rụng nhiều, giúp tóc bóng mượt. Đem rửa sạch rồi cắt lát hà thủ ô, cho hà thủ ô cắt lát và đậu đen vào chung một nồi, đổ nước ngập và ninh chín. Chú ý tỉ lệ là 1kg hà thủ ô:100g đậu đen:2 lít nước. Sau đó lấy hà thủ ô ra đem phơi khô, trong quá trình phơi liên tục tẩm phần nước ninh cùng đậu đen vào hà thủ ô. Tiếp tục đem hà thủ ô đã phơi khô cho lại vào nồi thêm đậu đen và nước rồi lặp lại các bước trên đủ 9 lần, thì lấy hà thủ ô ra đem sao kĩ rồi xay mịn thành bột. Hỗn hợp bột đậu đen và hà thủ ô qua “cửu chưng cửu sái” có tác dụng chữa tóc bạc sớm rất hiệu quả. Mỗi ngày dùng khoảng 2 thìa cà phê, pha cùng nước sôi, có thể thêm đường cho dễ uống.

Trên đây mình đã giới thiệu cho các bạn 3 cách hay được sử dụng để chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen. Đây đều là các cách rất hiệu quả nhiều người đã làm theo và được kết quả như mong muốn. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm HOÀN XUÂN THANG - được điều chế từ Hà thủ ô đỏ, Hắc chi ma (vừng, mè đen) và Mật ong rừng có tác dụng bổ can bổ thận, điều hòa khí huyết, tăng cường lưu thông máu, trị tóc bạc sớm, chữa tóc rụng nhiều rất tốt. Về công dụng của Hắc chi ma cũng tương tự như đậu đen, cùng Hà thủ ô đỏ là thần dược của tóc, Mật ong rừng giúp bổ sung các axit amin và vitamin cần thiết, sản phẩm ra đời nhằm đáp ứng sự mong mỏi chữa trị chứng tóc bạc sớm, tóc rụng nhiều, người mệt mỏi, sinh lực kém của người bệnh. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng HOÀN XUÂN THANG, kiên trì nhẫn nại chắc chắn sẽ được sở hữu một mái tóc đen óng ả, chắc khỏe!

Các bài thuốc chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen Reviewed by Phan Phan Trong on tháng 11 09, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tóc Bạc Sớm © 2017
Edit by Star Tuan

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.